Bán hàng mùa dịch: Tìm cơ hội mới từ khách hàng cũ

Bán hàng mùa dịch: Tìm cơ hội mới từ khách hàng cũ

Chăm sóc khách hàng cũ, tăng cường tiếp cận online, phát triển kỹ năng, nâng cao chuyên môn, mở rộng kiến thức …là cách để TVBH của THACO AUTO tăng tính tương tác với khách hàng, chốt được hợp đồng, duy trì hiệu quả công việc trong mùa dịch này.

Từ đầu tháng 5 đến nay, các hoạt động bán hàng gặp nhiều khó khăn, không còn sôi nổi như trước đó. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, Dương Tùng Lâm - TVBH Quảng Trị vẫn duy trì doanh số ổn định, đạt 12 xe trên tháng. Kết quả trên nhờ vào mối quan hệ với khách hàng cũ, các khách hàng cá nhân đã đầu tư xe trước đó. “Hằng ngày, tôi dành thời gian gần 10 giờ để gọi điện và nhắn tin chăm sóc khách hàng cũ. Ngoài ra, tôi còn kết hợp với việc chạy quảng cáo, tập trung vào các dòng sản phẩm đang phổ biến trên thị trường. Tôi cũng tận dụng các kênh online, mạng xã hội để tương tác, hỗ trợ, tư vấn và giữ liên lạc với khách hàng”, Lâm cho biết.

Anh Dương Tùng Lâm - TVBH Quảng Trị vẫn duy trì doanh số ổn định mùa dịch

Cách bán hàng không thay đổi nhưng tập trung vào các hình thức online nhiều hơn là quan điểm của chị Đỗ Kim Ngọc – TVBH BMW Phú Mỹ Hưng. Khi không ra đường chỉ ở nhà, Kim Ngọc vẫn duy trì hoạt động đăng tin online, nhắn tin hỏi thăm các khách hàng để tăng sự tương tác, cũng như tư vấn gửi các video về thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo. Nếu khách hàng có sự quan tâm hơn, Ngọc sẽ gọi điện ngay để giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

“Thời gian ở nhà nhiều, mình thường nghiên cứu thêm các kênh marketing online về xe, nhắn tin chăm sóc khách hàng cũ và mới và học thêm tiếng anh. Với tình hình dịch bệnh kéo dài, tôi còn đăng kí tham gia các khoá học bán hàng online để có thêm nhiều kỹ năng và cũng là điều cần thiết với TVBH lúc này”, Kim Ngọc bày tỏ.

Nguyễn Quang Vinh - TVBH Tải, bus An Lạc cho rằng cần đẩy mạnh các hình thức online để gia tăng lượng khách hàng mới. Hình thức này chiếm 50%, 30% đến từ khách hàng cũ, và 20% còn lại là nguồn khác cùng với sự may mắn. Mỗi ngày, Vinh đều tổng hợp lại danh sách khách hàng tiềm năng và thăm hỏi thường xuyên để nắm bắt kịp thời nhu cầu đầu tư của khách hàng. Vinh chia sẻ: “Chịu khó lắng nghe và giải đáp ngay khi khách hàng cần. Mình không bán cái mình có mà mình bán cái họ cần.” Chính điều đó cùng sự chân thành, nhiệt tình mà Vinh được các khách hàng cũ giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới.

“Chịu khó lắng nghe và giải đáp ngay khi khách hàng cần. Mình không bán cái mình có mà mình bán cái họ cần.” là bí quyết mà anh Vinh áp dụng trong công việc bán hàng mùa dịch

Chia khách hàng thành 3 nhóm chính: Hot (cơ hội cần nắm bắt ngay) – Warm (ra quyết định mua trong thời gian sắp tới) – Cold (sẽ mua trong dài hạn). Từ đó, phân bổ thời gian tương tác phù hợp là cách mà Phan Thị Thanh Nhàn - TVBH MINI Phú Nhuận áp dụng hiệu quả trong mùa dịch này. Thanh Nhàn cho rằng cách tiếp cận với khách hàng rất quan trọng, làm sao đi vào trọng tâm, giải đáp được thắc mắc. Ngoài hiểu biết về xe, Nhàn cũng thường xuyên cập nhật tin tức các lĩnh vực khác, nâng cao sự hiểu biết để trò chuyện với khách hàng tốt hơn. 

Thanh Nhàn luôn nắm bắt mọi cơ hội để tiếp cận khách hàng

“Mặc dù khách hàng thắt chặt chi tiêu trong giai đoạn dịch bệnh nhưng đây cũng là thời điểm hợp lý để mua xe”, anh Nguyễn Thái Sơn – TVBH Peugeot Quảng Ninh vui vẻ nói. Theo anh, nhu cầu chi tiêu và mua sắm của khách hàng sẽ thắt chặt và có xu hướng hạn chế hơn, tuy nhiên vẫn sẽ có những khách hàng muốn mua ô tô để di chuyển thuận tiên và đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong mùa dịch bệnh. Thực tế lượng khách hàng có ít hơn nhưng nhu cầu của khách hàng vẫn rõ ràng. Hiểu được điều đó, anh Sơn đánh mạnh vào tâm lý khách hàng, giúp khách hàng biết được những nhu cầu cần thiết thời điểm này và hài lòng đưa ra quyết định mua xe.

Tin liên quan

THACO AUTO đồng hành cùng Ngày hội du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025

Tp. Hồ Chí Minh 29/10/2025

THACO AUTO đồng hành cùng Ngày hội du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025
Vừa qua, tại TP. Đà Nẵng, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 được tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy du lịch và tăng trưởng khách quốc tế. THACO AUTO là nhà tài trợ Kim cương, tiếp nối hành trình năm thứ 3 đồng hành cùng sự kiện, phát huy vị thế trong việc phát triển các giải pháp vận chuyển hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường.
Kia Day Hà Nội: Trải nghiệm các mẫu xe SUV thế hệ mới và không gian văn hóa Hàn Quốc

Tp. Hồ Chí Minh 24/10/2025

Kia Day Hà Nội: Trải nghiệm các mẫu xe SUV thế hệ mới và không gian văn hóa Hàn Quốc
Sau thành công của Kia Day TP.HCM, hành trình “Thiết kế mới - Công nghệ mới - Dẫn đầu xu hướng” tiếp tục diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10. Chương trình mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm các mẫu xe SUV thế hệ mới, đồng thời khám phá văn hóa Hàn Quốc ngay giữa lòng thủ đô.
THACO AUTO triển khai chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng “Kia Service Clinic 2025”

Tp. Hồ Chí Minh 24/10/2025

THACO AUTO triển khai chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng “Kia Service Clinic 2025”
Từ ngày 13 - 23/10, THACO AUTO triển khai chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng cùng chuyên gia “Kia Service Clinic 2025” tại 4 showroom Kia khu vực phía Nam và 5 đại lý khu vực phía Bắc, mang đến trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm và nhiều giá trị thiết thực cho khách hàng.
Trải nghiệm tiện nghi, đẳng cấp cùng THACO Cruizer 91S

Tp. Hồ Chí Minh 22/10/2025

Trải nghiệm tiện nghi, đẳng cấp cùng THACO Cruizer 91S
Vừa qua, THACO AUTO chính thức giới thiệu dòng xe bus ghế ngồi cao cấp THACO Cruizer 91S thế hệ mới, với thiết kế hiện đại, trang bị nhiều tiện nghi cùng công nghệ vận hành tiên tiến, mang đến cho hành khách trải nghiệm an toàn, tiện nghi và đẳng cấp trên mọi hành trình.
“Sắm xe sang, rút thăm lộc vàng” cùng ưu đãi tương đương  100% phí trước bạ khi mua xe BMW.

Tp. Hồ Chí Minh 22/10/2025

“Sắm xe sang, rút thăm lộc vàng” cùng ưu đãi tương đương 100% phí trước bạ khi mua xe BMW.
Khách hàng mua các dòng xe BMW tại hệ thống phân phối của THACO AUTO có cơ hội trúng thưởng mẫu xe BMW 5 Series trị giá gần 2 tỷ đồng cùng ưu đãi tương đương 100% lệ phí trước bạ.
THACO AUTO triển khai chương trình chăm sóc đặc biệt cho khách hàng miền Bắc sau bão lũ

Tp. Hồ Chí Minh 21/10/2025

THACO AUTO triển khai chương trình chăm sóc đặc biệt cho khách hàng miền Bắc sau bão lũ
Trước ảnh hưởng của mưa bão tại nhiều tỉnh thành phía Bắc, THACO AUTO triển khai chương trình chăm sóc đặc biệt “THACO AUTO đồng hành cùng khách hàng miền Bắc”, nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả, đảm bảo phương tiện vận hành an toàn và ổn định.
THACO AUTO đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Tp. Hồ Chí Minh 18/10/2025

THACO AUTO đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng
Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, THACO AUTO đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, góp phần định hình xu thế tiêu dùng mới trong kỷ nguyên số.
Vì sao phái đẹp chọn xe của THACO AUTO?

Tp. Hồ Chí Minh 17/10/2025

Vì sao phái đẹp chọn xe của THACO AUTO?
Với những mẫu xe sở hữu thiết kế tinh tế, công nghệ tiên tiến cùng dịch vụ hậu mãi tận tâm, THACO AUTO mang đến cho phụ nữ Việt những lựa chọn xứng tầm, nơi phong cách hòa quyện cùng sự an tâm trên mọi hành trình.
Café cuối tuần – Tận hưởng khoảnh khắc, cùng phái đẹp tỏa sắc tại THACO AUTO

Tp. Hồ Chí Minh 17/10/2025

Café cuối tuần – Tận hưởng khoảnh khắc, cùng phái đẹp tỏa sắc tại THACO AUTO
Hòa chung không khí hướng đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, THACO AUTO triển khai chương trình Café cuối tuần chủ đề “Cùng phái đẹp tỏa sắc” tại hệ thống showroom trên toàn quốc, diễn ra từ ngày 10 – 31/10/2025.
Ưu đãi và quà tặng dành cho phái đẹp từ THACO AUTO Trong tháng 10/2025

Tp. Hồ Chí Minh 16/10/2025

Ưu đãi và quà tặng dành cho phái đẹp từ THACO AUTO Trong tháng 10/2025
THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe do THACO AUTO phân phối, đặc biệt là khách hàng nữ.
Ưu đãi và quà tặng dành cho phái đẹp từ THACO AUTO

Tp. Hồ Chí Minh 15/10/2025

Ưu đãi và quà tặng dành cho phái đẹp từ THACO AUTO
Trong tháng 10/2025, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe do THACO AUTO phân phối, đặc biệt là khách hàng nữ.
New Peugeot 3008 & New Peugeot 5008 phiên bản nâng cấp: Tiếp nối hành trình 215 năm di sản thương hiệu Pháp

Tp. Hồ Chí Minh 14/10/2025

New Peugeot 3008 & New Peugeot 5008 phiên bản nâng cấp: Tiếp nối hành trình 215 năm di sản thương hiệu Pháp
Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh THACO AUTO chính thức giới thiệu bộ đôi SUV New Peugeot 3008 và New Peugeot 5008 phiên bản nâng cấp với nhiều tinh chỉnh trong thiết kế và trang bị, khẳng định vị thế trong lòng khách hàng Việt.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2025 THACO AUTO. All right reserved.