Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Mặc dù đối mặt với muôn vàn khó khăn từ những tác động của đại dịch Covid-19, nhưng hãng xe Hàn Quốc– KIA vẫn “tỏa sáng” khi khép lại năm 2021 với nhiều dấu ấn.

Trong một năm toàn ngành ô tô phải đối mặt liên tiếp với những khó khăn, KIA vẫn biết cách “tỏa sáng” bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu cùng dải sản phẩm mới ấn tượng

2021 là một năm vô cùng khó khăn của kinh tế thế giới nói chung và ngành ô tô nói riêng. Nguyên nhân chính là bởi những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, mua bán ô tô liên tục rơi vào cảnh “đóng băng”. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi hầu hết các nhà sản xuất xe năm vừa qua đều ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.

Mặc dù vậy, trong bức tranh ảm đạm, một số “ông lớn” trong ngành ô tô vẫn “tỏa sáng” bằng những dấu ấn khác biệt. Trong đó, đáng chú ý nhất là hãng xe Hàn Quốc - KIA. Bởi bất chấp doanh số sụt giảm theo đà lao dốc chung của thị trường ô tô, năm vừa qua, KIA vẫn gây ấn tượng mạnh với khách hàng toàn cầu bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu, cùng với đó là màn ra mắt “rầm rộ” với hàng loạt các mẫu xe mới với thiết kế khác biệt.

Nâng tầm với “Plan S” và triết lý “Opposite United”

Đầu năm 2020, KIA từng khiến nhiều người chú ý khi lần đầu tiên hé lộ kế hoạch có tên gọi “Plan S”. Một chiến lược cải tổ “hoành tráng”, nhằm phát triển, nâng tầm thương hiệu, giúp KIA trở nên “năng động, phong cách và sáng tạo hơn”.

Và không để khách hàng phải chờ đợi, ngay từ đầu năm 2021, hãng xe Hàn đã lập tức biến “Plan S” thành hiện thực. Bắt đầu bằng việc chuyển đổi tầm nhìn từ một nhà sản xuất phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển, trở thành nhà cung cấp giải pháp di động thông minh (Smart mobility solutions). KIA đã nhanh chóng “lột xác” với logo nhận diện thương hiệu mới, và đặc biệt hơn cả là thế hệ sản phẩm đột phá, được ra đời từ một triết lý hoàn toàn mới của hãng xe Hàn, có tên gọi “Opposites United”.

Một triết lý được bộ phận thiết kế của KIA sáng tạo ra, bắt nguồn từ ý tưởng hợp nhất và phát huy sức mạnh của những cặp phạm trù đối lập trong cuộc sống. Tất cả tạo nên những mẫu xe KIA thế hệ mới gần như “lột xác” với phong cách hiện đại, diện mạo sắc sảo hoàn toàn khác biệt. Đồng thời, nổi bật với hàng loạt tính năng, tiện ích thông minh vượt trội.

Thương hiệu ô tô hiếm hoi tăng trưởng tại Việt Nam

Xét riêng tại thị trường Việt Nam, năm 2021 vừa qua, KIA cũng là hãng xe nổi bật nhất với không ít lần khiến khách hàng phải “trầm trồ”. Trong đó, bên cạnh những màn giảm giá kích cầu lớn được nhà phân phối THACO AUTO áp dụng, dấu ấn không thể không nhắc đến của hãng xe Hàn chính là những màn ra mắt sản phẩm “hoàng tráng”, với sự xuất hiện của những mẫu xe thuộc thế hệ sản phẩm KIA mới. Đáng kể nhất là sự xuất hiện của bộ đôi sedan K3, K5, mẫu B-SUV KIA xe Sonet, hay đặc biệt là Kia Carnival – mẫu Minivan hoàn toàn mới theo phong cách SUV đô thị, mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn chất lượng, hợp xu hướng.

Đáng chú ý, những những chiến dịch “làm mới” thương hiệu và mở rộng dải sản phẩm liên tiếp đã nhanh chóng giúp KIA “gặt hái” thành quả, khi chứng kiến một năm “bùng nổ” về doanh số. Cụ thể, số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, khép lại năm 2021, KIA đã bán tổng cộng 45.532 xe tại Việt Nam, tăng 6.352 xe tương đương 16% so với năm 2020. Kết quả này giúp hãng xe Hàn trở thành thương hiệu ô tô hiếm hoi “lội ngược dòng” với doanh số tăng trưởng mạnh, bất chấp những khó khăn từ dịch Covid-19. Đồng thời, KIA cũng cùng với hãng xe đồng hương Hyundai, củng cố vững chắc vị thế và sức hút của xe Hàn tại Việt Nam khi góp mặt trong tốp 3 thương hiệu ô tô ăn khách nhất.

Chưa hết, những mẫu xe thế hệ mới cũng dễ dàng giúp KIA tiếp tục “làm chủ cuộc chơi” ở nhiều phân khúc xe chiến lược như sedan hạng C với Cerato/K3, SUV đô thị  tầm giá trên dưới 500 triệu đồng với “tân binh” Sonet. Thậm chí, mẫu Carnival dù mới ra mắt chưa lâu cũng lập tức chinh phục khách hàng và giúp hãng xe Hàn đứng đầu phân khúc SUV đô thị phổ thông cỡ lớn tầm giá dưới 2 tỉ đồng.

Có thể nói, với những chiến lược nâng tầm thương hiệu cùng dải sản phẩm chất lượng, đón đầu xu hướng, theo nhiều chuyên gia, năm 2022 nhiều khả năng vẫn sẽ là một năm chứng kiến sự bứt phá của KIA. Nhất là khi hãng xe Hàn hứa hẹn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa dải sản phẩm với nhiều mẫu xe rất được chờ đợi như Sportage, Telluride hay mẫu xe thuần điện EV6.

Ảnh: Thanh Niên

Tin liên quan

Hè rực rỡ cùng THACO AUTO với ưu đãi đặc biệt

13/06/2025

Hè rực rỡ cùng THACO AUTO với ưu đãi đặc biệt
THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt khi mua xe Kia, Mazda trong tháng 6 cùng hàng loạt quà tặng hấp dẫn.
Cùng THACO AUTO khám phá xu hướng Xe Hybrid

13/06/2025

Cùng THACO AUTO khám phá xu hướng Xe Hybrid
Trong bối cảnh toàn cầu hướng đến lối sống xanh và phát triển bền vững, xe Hybrid dần trở thành xu hướng mới tại thị trường ô tô Việt Nam nhờ những ưu điểm vượt trội về công nghệ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải.
THACO AUTO giới thiệu thế hệ sản phẩm BMW hoàn toàn mới tại Việt Nam

13/06/2025

THACO AUTO giới thiệu thế hệ sản phẩm BMW hoàn toàn mới tại Việt Nam
Từ ngày 06 - 08/6, tại showroom BMW Sala (TP.HCM), THACO AUTO tổ chức Lễ giới thiệu thế hệ sản phẩm BMW hoàn toàn mới, gồm BMW X3 và BMW 5 Series. Sự kiện mang đến những trải nghiệm đẳng cấp và khác biệt, thu hút đông đảo khách hàng tham gia.
THACO AUTO và BMW Motorrad Việt Nam đồng hành cùng “Hành trình Trái tim 2025” - Lan tỏa yêu thương qua từng cung đường

07/06/2025

THACO AUTO và BMW Motorrad Việt Nam đồng hành cùng “Hành trình Trái tim 2025” - Lan tỏa yêu thương qua từng cung đường
THACO AUTO và BMW Motorrad Việt Nam hân hạnh là đơn vị tài trợ Bạc cùng chương trình “Hành trình Trái tim 2025”. Đây là sự kiện thường niên đầy ý nghĩa do BMW Motorcycle Club Sài Gòn và các câu lạc bộ mô-tô phân khối lớn tổ chức, với mục tiêu lan tỏa yêu thương và sẻ chia đến những hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.
BMW 5 Series hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam

06/06/2025

BMW 5 Series hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam
Ngày 06/6/2025, THACO AUTO và BMW chính thức ra mắt mẫu xe BMW 5 Series thế hệ thứ 8 tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng sedan hạng sang nổi tiếng toàn cầu, được nâng cấp toàn diện về thiết kế, công nghệ và trải nghiệm vận hành, khẳng định bước tiến mới của BMW trong chiến lược phát triển sản phẩm tại thị trường Việt Nam.
BMW X3 thế hệ thứ 4 chính thức ra mắt tại Việt Nam

06/06/2025

BMW X3 thế hệ thứ 4 chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 06/6/2025, THACO AUTO và BMW chính thức giới thiệu mẫu xe BMW X3 hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Đây là thế hệ thứ 4 của dòng xe SAV (Sport Activity Vehicle) được ưa chuộng nhất của BMW.
THACO AUTO ưu đãi dịch vụ phụ tùng chính hãng Peugeot dịp hè

06/06/2025

THACO AUTO ưu đãi dịch vụ phụ tùng chính hãng Peugeot dịp hè
Từ nay đến ngày 14/6, THACO AUTO triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng sở hữu xe Peugeot, mang đến sự an tâm cùng trải nghiệm dịch vụ chất lượng với tinh thần “Tận tâm phục vụ”.
Stellantis: “đòn bẩy” giúp Peugeot tái định vị và bứt phá mạnh mẽ

06/06/2025

Stellantis: “đòn bẩy” giúp Peugeot tái định vị và bứt phá mạnh mẽ
Sự hợp nhất giữa Groupe PSA (Pháp) và Fiat Chrysler Automobiles (FCA) vào năm 2021 để thành lập Stellantis không chỉ tạo nên một “gã khổng lồ” trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, mà còn đánh dấu bước ngoặt quan trọng đối với thương hiệu Peugeot.
THACO AUTO đạt Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2024

05/06/2025

THACO AUTO đạt Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2024
Vừa qua, tại Malaysia, THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2024 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng của Peugeot tại thị trường Việt Nam.
THACO khẳng định sự minh bạch và văn hóa ứng xử trên các phương tiện truyền thông

04/06/2025

THACO khẳng định sự minh bạch và văn hóa ứng xử trên các phương tiện truyền thông
Sau bức thư thứ nhất gửi ngày 30.5.2025 đã được Quý cổ đông, đối tác và cán bộ nhân viên cũng như Quý Công chúng hiểu về tinh thần trách nhiệm và quyết tâm của THACO trong việc tham gia đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Khám phá quy trình sản xuất xe Peugeot tại THACO Chu Lai

03/06/2025

Khám phá quy trình sản xuất xe Peugeot tại THACO Chu Lai
Mỗi chiếc xe Peugeot được sản xuất và kiểm định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn toàn cầu của Stellantis, với tiêu chí đặt chất lượng và trải nghiệm người dùng lên hàng đầu.
Cùng THACO AUTO khám phá không gian trưng bày và trải nghiệm lái đầy cảm hứng tại THISO MALL SALA

03/06/2025

Cùng THACO AUTO khám phá không gian trưng bày và trải nghiệm lái đầy cảm hứng tại THISO MALL SALA
Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bắt đầu những hành trình mới, khám phá những điều mới mẻ và tận hưởng trải nghiệm trọn vẹn cùng những người thân yêu. Từ ngày 02/6 - 08/6/2025, THACO AUTO mang đến không gian trưng bày đẳng cấp các mẫu xe thương hiệu Peugeot cùng nhiều hoạt động thú vị tại Thiso Mall Sala, TP. Thủ Đức.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2025 THACO AUTO. All right reserved.