Stellantis tái định vị Peugeot: phổ thông cao cấp, công nghệ Pháp, trải nghiệm cảm xúc

Stellantis tái định vị Peugeot: phổ thông cao cấp, công nghệ Pháp, trải nghiệm cảm xúc

Sau khi PSA và FCA sáp nhập thành Stellantis vào năm 2021, tập đoàn ô tô lớn thứ tư thế giới đã tái định vị lại các thương hiệu trong hệ sinh thái. Trong đó, Peugeot nổi bật với chiến lược “phổ thông cao cấp” - high-end generalist. Xe với thiết kế đậm chất Pháp, trải nghiệm lái đầy cảm xúc và được hỗ trợ toàn diện về công nghệ.

Bản sắc riêng trong hệ sinh thái chung

Stellantis hiện quản lý 14 thương hiệu, như Peugeot, Citroën, Fiat, Jeep, Maserati... Tập đoàn xây dựng hệ sinh thái ô tô bền vững với tầm nhìn chung: tối ưu công nghệ, nâng tầm giá trị, đón đầu xu hướng.

Stellantis là tập đoàn ô tô lớn thứ 4 toàn cầu
Stellantis là tập đoàn ô tô lớn thứ 4 toàn cầu

Stellantis cũng triển khai các nền tảng khung gầm dùng chung như CMP, EMP2 và STLA. Điều này giúp rút ngắn thời gian phát triển xe mới, giảm thiểu chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D), đồng thời vẫn duy trì bản sắc riêng cho từng hãng.

resize_Peugeot-được-định-vị-là-thương-hiệu-“phổ-thông-cao-cấp”-trong-tập-đoàn-Stellantis_1-1
Peugeot 408 sử dụng nền tảng khung gầm chung của Stellantis

Peugeot 408 được phát triển trên nền tảng EMP2-V3, cấu trúc kỹ thuật tương đồng với các mẫu xe Peugeot 308, Opel Astra hay Citroën C5 X. Nền tảng này hỗ trợ nhiều tùy chọn động cơ như xăng, hybrid và thuần điện; đồng thời tối ưu không gian nội thất và thiết kế ngoại thất khí động học, hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu. 

Chiến lược của Stellantis là xây dựng một hệ sinh thái bền vững với 14 thương hiệu, chung một tầm nhìn
Stellantis xây dựng hệ sinh thái bền vững với 14 thương hiệu 

Công nghệ thúc đẩy định vị thương hiệu

Peugeot tiếp cận loạt công nghệ mới trong hệ sinh thái Stellantis như: hệ thống thông tin giải trí, trợ lý ảo, phần mềm cập nhật từ xa (OTA), các tùy chọn động cơ hybrid và thuần điện... Những công nghệ này góp phần nâng cao trải nghiệm và định vị Peugeot là thương hiệu xe gắn liền với phong cách sống hiện đại.

Mặc dù sử dụng chung nền tảng công nghệ, mỗi thương hiệu của Stellantis đều có những nét cá tính riêng. Với Peugeot, đó là sự hòa quyện giữa thiết kế thanh lịch đậm chất Pháp và trải nghiệm lái đầy cảm xúc – nét đặc trưng được Stellantis phát triển, củng cố trong chiến lược định vị Peugeot.

Trong khi đó, Citroën tập trung vào yếu tố thoải mái, phá cách và gần gũi với người trẻ, Opel/Vauxhall lại đại diện cho sự bền bỉ và khả năng vận hành trong điều kiện khắc nghiệt. Chính sự phân định rõ ràng này giúp Peugeot nổi bật như một sự lựa chọn cá tính nhưng vẫn cạnh tranh về giá trong phân khúc. 

resize_Peugeot-được-định-vị-là-thương-hiệu-“phổ-thông-cao-cấp”-trong-tập-đoàn-Stellantis_1
Peugeot được Stellantis định vị là thương hiệu “phổ thông cao cấp”

Nâng tầm sản phẩm tại thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, Stellantis hiện thực hóa chiến lược toàn cầu thông qua việc hợp tác với THACO AUTO. Các mẫu xe như Peugeot 2008, 3008, 5008 và 408 không chỉ được phát triển trên nền tảng công nghệ tiên tiến, mà còn tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ của Stellantis, từ lắp ráp đến kiểm định và thử nghiệm. Nhờ đó, khách hàng Việt có thể tiếp cận các dòng xe châu Âu với mức giá hợp lý.  

resize_Mỗi mẫu xe Peugeot xuất xưởng nhà máy THACO Chu Lai đều đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của tập đoàn Stellantis
Các mẫu xe Peugeot được sản xuất bởi THACO đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của tập đoàn Stellantis

Không chỉ là tập đoàn ô tô đa thương hiệu, Stellantis còn phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ và kết nối số, chuyển mình trở thành một "công ty công nghệ di chuyển", hướng tới tương lai số. Bên cạnh đó, tập đoàn phát triển 4 nền tảng phần mềm chiến lược, với mục tiêu biến ô tô thành thiết bị cá nhân hóa, thông minh, có thể kết nối và cập nhật liên tục. 

Stellantis đang mở rộng ra lĩnh vực công nghệ và kết nối số
Stellantis “lấn sân” sang lĩnh vực công nghệ và kết nối số

Với định vị “phổ thông cao cấp”, Peugeot sẽ là một trong những thương hiệu tiên phong trong quá trình chuyển đổi này. Peugeot không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là một “trợ lý di động” thông minh, bền vững, gắn bó với người dùng. Sự kết hợp này là chìa khóa giúp Peugeot bứt phá trên thị trường quốc tế và từng bước khẳng định vị thế tại Việt Nam.

 

Tin liên quan

New Peugeot 3008 & New Peugeot 5008 phiên bản nâng cấp: Tiếp nối hành trình 215 năm di sản thương hiệu Pháp

14/10/2025

New Peugeot 3008 & New Peugeot 5008 phiên bản nâng cấp: Tiếp nối hành trình 215 năm di sản thương hiệu Pháp
Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh THACO AUTO chính thức giới thiệu bộ đôi SUV New Peugeot 3008 và New Peugeot 5008 phiên bản nâng cấp với nhiều tinh chỉnh trong thiết kế và trang bị, khẳng định vị thế trong lòng khách hàng Việt.
Chúc mừng Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13 - 10

13/10/2025

Chúc mừng Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13 - 10
THACO AUTO trân trọng gửi đến Quý Doanh nhân và Quý Khách hàng lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Trân trọng cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của Quý Doanh nhân và Quý Khách hàng trong thời gian qua. Với tinh thần “Tận tâm phục vụ”, THACO AUTO sẽ không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến giá trị tốt nhất cho Quý Doanh nhân và Quý Khách hàng.
Rộn ràng Hội thao “Kết sức mạnh - Nối thành công” năm 2025 trên toàn hệ thống THACO AUTO

13/10/2025

Rộn ràng Hội thao “Kết sức mạnh - Nối thành công” năm 2025 trên toàn hệ thống THACO AUTO
Với sự tham gia của hàng nghìn vận động viên đến từ các văn phòng, công ty và đơn vị trực thuộc, Hội thao “Kết sức mạnh - Nối thành công” năm 2025 đang diễn ra sôi động trên toàn hệ thống THACO AUTO, mang đến không khí thi đua rộn ràng và lan tỏa tinh thần đoàn kết mạnh mẽ.
Thông tin về việc xe BMW xảy ra sự cố cháy tại TP. Hồ Chí Minh

08/10/2025

Thông tin về việc xe BMW xảy ra sự cố cháy tại TP. Hồ Chí Minh
THACO AUTO trân trọng thông tin đến Quý Khách hàng, Quý Đối tác và Quý cơ quan báo chí, truyền thông về việc xe BMW xảy ra sự cố cháy tại TP. Hồ Chí Minh, thể hiện sự quan tâm và cam kết đồng hành cùng khách hàng trong quá trình xử lý vụ việc.
THACO AUTO tổ chức sự kiện trải nghiệm Minifest dành cho khách hàng tại Tp.Hồ Chí Minh.

03/10/2025

THACO AUTO tổ chức sự kiện trải nghiệm Minifest dành cho khách hàng tại Tp.Hồ Chí Minh.
Cụ thể, ngày 20/9/2025 vừa qua, THACO AUTO đã tổ chức sự kiện trải nghiệm MINIFEST – Go-kart Experience Day tại khu đô thị The Global City, P. Bình Trưng, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút đông đảo khách hàng đến lái thử xe và tham gia các hoạt động nổi bật như trải nghiệm đua Go-kart, thử thách bắn cung và trình diễn xe MINI John Cooper Works do chuyên gia điều khiển.
Đa dạng hoạt động trải nghiệm tại Ngày hội Kia

03/10/2025

Đa dạng hoạt động trải nghiệm tại Ngày hội Kia
Ngày 27 - 28/9, tại Khu đô thị Sala, TP.HCM, THACO AUTO tổ chức Ngày hội Kia với chủ đề “Kia Day - Thiết kế mới, công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng”. Sự kiện diễn ra nhân cột mốc 400.000 xe Kia được bán ra tại thị trường Việt Nam, thu hút hơn 400 khách hàng tham gia.
“Cafe cuối tuần” tại THACO AUTO: Tết đoàn viên thêm ý nghĩa với nhiều hoạt động đặc sắc

29/09/2025

“Cafe cuối tuần” tại THACO AUTO: Tết đoàn viên thêm ý nghĩa với nhiều hoạt động đặc sắc
Tuần qua, chương trình “Cafe cuối tuần” chủ đề “Kết nối trải nghiệm – Gắn kết yêu thương” đã được tổ chức đồng loạt tại hệ thống showroom trên toàn quốc, mang đến cho khách hàng không gian trải nghiệm sản phẩm – dịch vụ ý nghĩa bên gia đình nhân dịp Tết đoàn viên.
Lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Kia thăm và làm việc tại THACO AUTO

24/09/2025

Lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Kia thăm và làm việc tại THACO AUTO
Vừa qua, tại Văn phòng Thisofic, THACO AUTO đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Kia (Hàn Quốc) do ông Ho Sung Song - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành dẫn đầu. Chuyến thăm nhằm củng cố quan hệ hợp tác chiến lược, đồng thời định hướng phát triển thương hiệu Kia tại Việt Nam trong giai đoạn mới.
THACO AUTO tổ chức hành trình kết nối và khám phá SUV thiết kế thế hệ mới

22/09/2025

THACO AUTO tổ chức hành trình kết nối và khám phá SUV thiết kế thế hệ mới
Ngày 12/9, tại Lào Cai, THACO AUTO tổ chức chương trình trải nghiệm với chủ đề “Kết nối và khám phá SUV thiết kế thế hệ mới” nhằm giới thiệu tính năng, ưu thế của các mẫu SUV Kia và Mazda, đồng thời triển khai nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo dưỡng lưu động – An tâm trọn vẹn mọi hành trình

19/09/2025

Dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo dưỡng lưu động – An tâm trọn vẹn mọi hành trình
Với mong muốn mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, THACO AUTO không ngừng cải tiến và mở rộng các hoạt động dịch vụ hậu mãi. Bên cạnh hệ thống xưởng dịch vụ trên toàn quốc, THACO AUTO triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo dưỡng lưu động (Mobile Service) - giải pháp hỗ trợ khách hàng ở các địa bàn xa xưởng, giúp quá trình bảo dưỡng, sửa chữa xe trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.
THACO AUTO giới thiệu New Sorento và New Morning thế hệ mới – thiết kế mới, công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng

17/09/2025

THACO AUTO giới thiệu New Sorento và New Morning thế hệ mới – thiết kế mới, công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng
Kia đạt cột mốc 400.000 xe bán ra tại Việt Nam, minh chứng cho sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu. Tiếp nối sự thành công này và nhân dịp mùa lễ hội, mua sắm cuối năm, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, THACO AUTO cùng Kia Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe Kia thế hệ mới gồm Kia New Sorento và Kia New Morning với thiết kế mới, công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng.
Cafe cuối tuần cùng THACO AUTO: kết nối trải nghiệm, gắn kết yêu thương mùa Tết đoàn viên

15/09/2025

Cafe cuối tuần cùng THACO AUTO: kết nối trải nghiệm, gắn kết yêu thương mùa Tết đoàn viên
Từ ngày 13/9 đến ngày 06/10/2025, THACO AUTO triển khai chương trình Cafe cuối tuần với chủ đề “Kết nối trải nghiệm - Gắn kết yêu thương”, tại hệ thống showroom THACO AUTO trên toàn quốc. Sự kiện không chỉ mang đến cơ hội trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, mà còn tạo không gian gắn kết gia đình nhân dịp Tết đoàn viên.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2025 THACO AUTO. All right reserved.